เรียนต่อ Psychology Conversion ที่ไหนดี? ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้

เรียนต่อ Psychology Conversion ที่ไหนดี?  ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้

เรียนต่อ Psychology (Conversion) ที่ไหนดี?

แนะนำ 8 มหาวิทยาลัยไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้  

ไม่ได้เรียนจิตวิทยาตอนปริญญาตรี แต่อยากต่อโทด้านนี้ต้องทำยังไง ?

โดยปกติแล้วการเรียนต่อ Psychology หรือ จิตวิทยา น้องๆ จะต้องมีพื้นฐานความรู้ในด้านนี้มาแล้วนะคะ แต่ด้วยความที่จิตวิทยาเป็นวิชาที่ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์และศึกษาว่ามีตัวแปรใดบ้างที่ทำให้เกิดพฤติกรรมต่างๆ ทำให้สาขานี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับสาขาอื่นๆ ได้อีกมากมาย เช่น Business, HR  จึงได้รับความสนใจจากน้องๆ บางคนที่เรียนจบจากสาขาอื่นมาแต่สนใจศึกษาต่อด้านจิตวิทยาเพิ่มเติมในระดับปริญญาโทเพื่อเป็นการต่อยอดในสิ่งที่เรียนมา พี่ๆ จึงอยากจะแนะนำมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนสาขาจิตวิทยาสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานด้านนี้มาโดยตรง หรือ เรียกว่าเป็นสาขา Psychology (Conversion) แถมส่วนใหญ่เป็นคอร์สที่ได้รับการรับรองจาก British Psychological Society (BPS) หรือ สมาคมจิตวิทยาอังกฤษอีกด้วย ถือเป็นโอกาสอันดีสำหรับน้องๆ ที่ไม่ได้จบด้านนี้มาโดยตรงค่ะ

1. University of Bristol - MSc Experimental Psychology (Conversion, BPS accredited)

ด้าน Psychology ของที่นี่ติดอันดับ Top 68 ระดับโลก (QS World universities ปี 2022) เลยทีเดียวค่ะ MSc Psychology conversion ของที่นี่จะให้ความรู้ในหลายด้าน เช่น cognitive, developmental, individual differences psychology เป็นต้น และ น้องๆ ยังได้ใช้ทักษะอื่นๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่เส้นทางอาชีพนี้อีกด้วย เช่น psychological, scientific literacy, research skills เป็นต้น


2. Coventry University - MSc Psychology (Conversion-BPS accredited)

ได้รับการรับรองจากทั้ง BPS และ CMI (Chartered Management Institute) สาขาจิตวิทยาที่นี่จะเน้นในเรื่องของ Applied Psychology ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ในสายอาชีพนี้ นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องของการทำวิจัยเพื่อให้น้องๆ ได้เข้าใจบทเรียนได้ลึกขึ้น วิชาที่สอนในหลักสูตรนี้จะมีเช่น Cognitive Psychology, Social Psychology และ Individual Differences in Psychology เป็นต้น การสอนจะมีทั้งคลาส Lecture, seminars และ workshop


3. University of Essex - MSc Psychology (Conversion-BPS accredited)

หลักสูตรนี้ของทาง University of Essex ได้รับการรับรองจาก GBC หรือ Graduate Basis for Chartered Membership จากทาง British Psychological Society หรือการรับรองสำหรับผู้ที่จะประกอบอาชีพด้านจิตวิทยา มีหลายหลายเนื้อหาวิชา เช่น ความสัมพันธ์ระหว่างสมองและพฤติกรรม (The relation between brain and behavior), จิตวิทยาสังคม (Social psychology), การพัฒนาด้านจิตวิทยา (Developmental psychology)


4. University of Reading - MSc Psychology (Conversion-BPS accredited)

น้องๆ จะได้ใช้ประโยชน์จากห้องปฏิบัติการวิจัยที่ทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพระบบประสาท และอุปกรณ์สำหรับการสังเกตพฤติกรรม ที่นี่ติดอันดับ Top 24 UK ด้าน Psychology (The Complete University Guide 2023) และเป็นพันธมิตรกับ NHS และสถาบัน Charlie Waller ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านการรักษาทางจิตวิทยา


5. Regent’s University London - MSc Psychology (Conversion-BPS accredited)

จิตวิทยาที่นี่ศึกษาจากเคสในอดีตที่เคยเกิดขึ้นจริง มีวิธีการเรียนทั้งแบบ Lecture และ Seminar ให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับเพื่อนในห้อง อันเป็นหัวใจสำคัญของการเข้าใจคนอื่นและการเรียนจิตวิทยา เน้นให้ผู้เรียนนำไปใช้ได้จริง ไม่ใช่เรียนแต่เพียงทฤษฎีเท่านั้น


6. University of Sheffield - MSc Psychology and Education (Conversion- BPS accredited)

ภาควิชาจิตวิทยาที่นี่ มีเครื่องมือ อุปกรณ์ครบครันค่ะ เช่น อุปกรณ์ TMS และ TDCS สำหรับการทดลองเรื่องการกระตุ้นสมอง, ชุด EEG ล้ำสมัยสำหรับวัดการทำงานของสมอง มีห้องแล็บคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ห้องสัมมนา ห้องฝึกสอน เป็นต้น


7. University of Surrey - MSc Psychology and Education (Conversion- BPS accredited)

ภาควิชาจิตวิทยาที่นี่ มีเครื่องมือ อุปกรณ์ครบครันค่ะ เช่น อุปกรณ์ TMS และ TDCS สำหรับการทดลองเรื่องการกระตุ้นสมอง, ชุด EEG ล้ำสมัยสำหรับวัดการทำงานของสมอง มีห้องแล็บคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย ห้องสัมมนา ห้องฝึกสอน เป็นต้น


8. University of York - MSc Psychology in Education (Conversion- BPS accredited)

ในคอร์สนี้น้องๆ จะได้เรียนรู้วิธีการและแนวทางทางจิตวิทยากับนโยบายและการปฏิบัติด้านการศึกษา แผนกจิตวิทยาที่นี่เน้นเชิงทดลองและการวิจัย โดยมี York Neuroimaging Center (YNiC) เป็นส่วนหนึ่งของแผนกด้วย มหาวิทยาลัยนี้ติดอันดับ Top 10 UK ด้าน Psychology (The Guardian league table 2022)


ถึงแม้ว่าคอร์สเหล่านี้น้องๆ ที่ไม่ได้จบจิตวิทยามาโดยตรงก็สามารถเรียนได้ แต่บางมหาวิทยาลัยก็อาจจะมีข้อกำหนดอื่นๆ ปลีกย่อยไปอีกนะคะ หากมีข้อสงสัยน้องๆ สามารถสอบถามจากพี่ๆ ทีม Brit Education ได้เลยนะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนร่วมงาน

ลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างเพื่อร่วมงาน หรือติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed, Tel: 02-168-7890 บริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนร่วมงาน UCL Foundation Talk

  • ข้อมูลส่วนตัว

  • หลักสูตรที่สนใจศึกษาต่อ