P’ Peach รีวิวเรียนต่อสาขา MSc Business Analytics and Big Data management ที่ University of Liverpool

P’ Peach รีวิวเรียนต่อสาขา MSc Business Analytics and Big Data management ที่ University of Liverpool

ทำไม P' Peach ถึงเลือกเรียนต่อสาขา MSc Business Analytics and Big Data management ที่ University of Liverpool 


Question 1  เหตุผลที่เลือกเรียน Course นี้ และมหาวิทยาลัยนี้คืออะไร

P' Peach: ที่เลือกเรียน Business Analytics and Big Data management เพราะว่าจะได้เรียนทั้งบริหาร และการจัดการข้อมูล Big data ไปพร้อมกันค่ะ ในหลักสูตรก็ยังมีสอนเรื่อง Digital strategy ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารธุรกิจออนไลน์ด้วยค่ะ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าเนื้อหาค่อนข้างครอบคลุมตามความสนใจก็เลยเลือกเรียนคณะนี้ค่ะ

Question 2 ความประทับใจแรก (first impression) ของ UK

P' Peach: สิ่งแรกที่ทำให้เราประทับใจก่อนเลยคงเป็นอากาศเลยค่ะ ที่อังกฤษอากาศดีมาก พออากาศเย็นก็ทำให้ทุกอย่างดีไปหมดเลย รองลงมาก็คือสถาปัตยกรรมและการตกแต่งของเมืองต่างๆ ค่ะ เวลาเดินกลับบ้านหลังจากเลิกเรียนมองไปทางไหนก็รู้สึกสบายตาสบายใจค่ะ

Question 3 First impression ของมหาวิทยาลัยหลังจากที่ได้มาเรียนที่นี่? มีอะไรต่างจากที่คิดไว้รึเปล่า

P' Peach: Facility และสิ่งแวดล้อมของมหาลัยส่งเสริมการเรียนรู้มากๆ ค่ะ ทั้งระบบที่เอื้อต่อการเรียนรู้และการเข้าถึงอาจารย์ ที่พร้อมจะช่วยเหลือเวลาเรามีปัญหาหรือไม่เข้าใจอะไร ซึ่งต่างจากที่คิดไว้ว่าการเรียนปริญญาโทอาจารย์จะมองว่าเราโตแล้วสามารถทำทุกอย่างได้เองและอาจจะไม่ใส่ใจมากขนาดนั้น คือคิดผิดเลยค่ะ อาจารย์ใส่ใจมากและรับฟัง feedback ของเราเสมอๆ เพื่อนำไปปรับปรุงวิธีการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดค่ะ

Question 4 นอกจากเรียนหนังสือ มีทำกิจกรรมอื่นๆ ในมหาวิทยาลัยบ้างมั้ย กิจกรรมที่ชอบมากที่สุดคืออะไร (ในหรือนอกมหาลัยก็ได้)?

P' Peach: ส่วนตัวนอกเหนือจากเวลาเรียนแล้วก็มีไปเดิน museum ต่างๆ ในเมืองบ้างค่ะ ชอบมากๆ เพราะว่าที่นี่เค้าให้ความสำคัญกับการเรียนรู้นอกห้องเรียนพอๆกับ การศึกษาในห้องเรียนเลยค่ะ การจัดแสดงและให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ที่นี่ทำได้ดีมากจริงๆค่ะ

Question 5 ขอคำนิยามสำหรับเมืองนี้? บอก 3 สิ่งที่ไม่ควรพลาด ถ้าได้มาที่เมืองนี้?

P' Peach: ถ้าพูดถึง Liverpool สิ่งแรกที่จะนึกถึงก็ต้องเป็น Liverpool football club และ Anfield stadium แน่นอนค่ะ วัฒนธรรมการดูฟุตบอลของคนที่นี่จริงจังมากค่ะ ถ้าได้มาเรียนที่ Liverpool แล้วต้องหาโอกาสไปดูสดๆ ที่สนามนะคะ อย่างต่อมาก็คือ The Beatles ค่ะ เนื่องจาก Liverpool เป็นเมืองต้นกำเนิดของวงนี้เลย ก็จะมี museum ต่างๆ เพื่อบอกเล่าประวัติของวงนี้ให้หาความรู้เพิ่มเติมค่ะ อย่างสุดท้ายก็คงจะเป็น Albert Dock ค่ะ บรรยกาศตอนช่วงพระอาทิตย์ตกสวยมากเลยค่ะ สามารถไปเดินเล่นเปลี่ยนบรรยากาศได้ และแถวๆ นั้นก็ยังมี museum ให้เข้าชมเยอะเลยค่ะ บางที่ถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษาจากมหาลัยในเมือง Liverpool สามารถเข้าชมได้ฟรีเลยนะคะ

Question 6 ขอรีวิวถึงการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยนี้ให้ฟังหน่อย (ในเรื่องของ : อาหารการกิน, การเดินทาง,  สถานที่เที่ยว, หอพัก และความเป็นอยู่ต่างๆ)

P' Peach: พื้นที่ของ Campus ค่อนข้างกว้างขวางเลยค่ะ แต่สามารถเดินถึงกันได้โดยแทบจะไม่ต้องใช้บัสเลยค่ะ ส่วนมหาลัยก็ตั้งอยู่ใกล้ City Centre พอเรียนเสร็จก็สามารถไป hang out กับเพื่อนต่อได้ค่ะ ที่เมืองนี้คนจีนเยอะ คนชอบอาหารจีนถูกใจแน่นอนค่ะ เพราะร้านอาหารจีนเยอะมากและอร่อยมากด้วย แต่ร้านอาหารไทยก็จะน้อยหน่อย หรืออาจจะต้องนั่งบัสออกไปนอกเมืองนิดนึง ใครสนใจมาเรียนต่อเมืองนี้อาจจะต้องฝึกฝีมือทำอาหารไทยก่อนมา จะได้ไม่คิดถึงอาหารไทยมากค่ะ

Question 7 พักหอไหน ช่วยเรทเรื่อง location, facilities หรือ comment หอให้ฟังหน่อย

P' Peach: ตอนนี้พีชพักอยู่ที่ The Railyard ของ Student Roost ค่ะ ที่เลือกพักที่นี่เพราะโลเคชั่นใกล้กับ Management School มากๆ เดินประมาณ 5 นาที ก็ถึงตึกเรียนค่ะ และก็ใกล้กับห้องสมุด แต่ว่าจะค่อนข้างไกลจาก city Centre นิดนึงค่ะ ต้องเดินประมาณ 15 - 20 นาที แต่ส่วนตัวชอบโลเคชั่นนี้เพราะเงียบสงบดีค่ะ เป็นบริเวณที่เป็นที่อยู่อาศัย และหอพักนักศึกษาก็เลยไม่ค่อยวุ่นวาย ที่หอนี้มี staff ดูแลตลอด 24 ชั่วโมงและเอาใจใส่มากค่ะ ติดต่อก็ง่ายมากสามารถเดินไปหาที่ reception หรือ ส่งเมล์ไปได้เลยค่ะ

 

P' Peach: สุดท้ายนี้ฝากถึงเพื่อนๆ ที่สนใจจะไปเรียนต่อที่ UK

พี่ๆ ที่ BRIT - Education UK ดูแลใส่ใจดีมากเลยค่ะ พี่อุ่นคอยช่วยเหลือ ให้คำแนะนำและ update กับเราบ่อยมาก ทำให้ขั้นตอนการติดต่อกับทางมหาลัยและขอวีซ่าผ่านไปอย่างราบรื่นมากไม่ติดปัญหาอะไรเลยค่ะ การมาเรียนที่นี่เปิดประสบการณ์ดีๆ หลายอย่างเลยค่ะ ทั้งจากการเรียนและการได้ไปท่องเที่ยวรอบๆ ประเทศอังกฤษ ทั้งสนุกและแปลกใหม่มากๆ ค่ะ จนบางทียังรู้สึกเลยว่าช่วงเวลาปีเดียวนี่ผ่านไปเร็วมากค่ะ ถ้าใครที่ตัดสินใจอยู่ให้ลองปรึกษา พี่ๆ BRIT-Education UK ได้เลยค่ะ พี่ๆช่วยตอบคำถามและให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่องเลยค่ะ

น้องๆ คนไหนที่อยากไปเรียนต่อที่ University of Liverpool สามารถทักพี่ๆ BRIT - Ed มาได้เลยนะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียน

ติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed

Tel: 02-168-7890, หรือลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างบริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนสอบถามเพิ่มเติม

  • ข้อมูลส่วนตัว