เรียนต่ออังกฤษปี 2023 สาขาไหนมาแรงบ้าง ?

เรียนต่ออังกฤษปี 2023 สาขาไหนมาแรงบ้าง ?

เรียนต่ออังกฤษปี 2023 สาขาไหนมาแรงบ้าง ? เรามาดูกันเลยค่ะว่าปี 2023 น้องๆ เค้านิยมไปเรียนต่อด้านไหนกันบ้าง บอกได้เลยว่าจบออกมาแล้ว ไม่มีคำว่าตกงานในยุคนี้แน่นอน แถมเงินเดือนก็ยังเป๊ะปังอีกด้วยนะคะ

Data Science ศึกษาเกี่ยวกับการนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ โดยครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บข้อมูล การจัดการข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงขั้นตอนการนำข้อมูลมาช่วยตัดสินใจ ซึ่งเป็นสาขาที่เป็นที่ต้องการในตลาดแรงงาน และเงินเดือนก็ยังดีงามอีกด้วยค่ะ มหาวิทยาลัยที่อยากแนะนำนี้ล้วนติดอันดับ Top 20 UK Ranking (Complete University Guide)

1. University of Bristol

2. Durham University

3. University of Leeds

4. Loughborough University

5. University of Sheffield


Digital Marketing การทำการตลาดที่มาพร้อมการนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นและหลากหลายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันการค้าบนโลกออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมและได้ เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้นักการตลาดดิจิทัล หรือ Digital Marketer ต่างต้องสร้างตัวเชื่อมเพื่อติดต่อกับผู้บริโภคผ่านเครื่องมือที่ตอบสนองและช่องทางสื่อดิจิทัลรวมไปถึงสื่อสังคมออนไลน์ เช่น การโฆษณาแบรนด์สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อดิจิทัลต่างๆ ซึ่ง มหาวิทยาลัยที่พี่แนะนำนี้ต่างก็โดดเด่นทางด้าน Marketing การันตีด้วยการติดอันดับ Top 16 UK Ranking (Complete University Guide)

1. University of Bristol

2. Durham University

3. University of East Anglia

4. University of Kent

5. Loughborough University


Digital Media คณะที่เปิดสอนหลักสูตร สร้างสรรค์ พัฒนานักออกแบบ เทคโนโลยีด้านดิจิทัล ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ด้านดิจิทัลคอนเทนท์ เช่น เกมออนไลน์ ภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา วิดีโอเกม เกมมือถือ และสื่อผสม (Multimedia) ทุกมหาวิทยาลัยต่างก็ติด Top 10 UK Ranking (Complete University Guide)

1. University of Leicester

2. University of Leeds

3. Loughborough University

4. Newcastle University

5. University of Sheffield


AI (Artificial Intelligence) เป็นสาขาที่มีจุดหมายในการเรียนรู้และพัฒนาความสามารถของคอมพิวเตอร์ปัจจุบันให้ถึงขั้นทำงานได้อย่างมนุษย์หรือเลียนแบบมนุษย์ได้ สาขานี้ยังไม่ได้เปิดสอนในทุกมหาวิทยาลัยนะคะ แต่มหาวิทยาลัยตามลิสต์นี้บางที่ก็มีสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีเลยค่ะ

1. University of Essex

2. University of Kent

3. University of Leeds

4. Loughborough University

5. University of Sheffield


Business Analytics เป็นการศึกษาข้อมูลธุรกิจเชิงสถิติ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อให้ได้ Insights มาวิเคราะห์และพัฒนาธุรกิจ มหาวิทยาลัยที่พี่แนะนำนี้ต่างก็ติดอันดับ Top 100 World Ranking (QS World University Ranking) ในด้านนี้ด้วยค่ะ

1. Aston University

2. Durham University

3. University of Kent

4. University of Leeds

5. Queen Mary University of London


UX/UI Design (User Experience/ User Interface Design) เป็นการเรียนด้านออกแบบและพัฒนาสื่อดิจิตอล เว็บไซต์ต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสะดวก ง่าย ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งาน ซึ่งคอร์สนี้อาจจะยังไม่ได้สอนในทุกมหาวิทยาลัย แต่ก็มีหลายแห่งที่เปิดสอน มหาวิทยาลัยเหล่านี้ล้วนมีชื่อเสียงด้าน Design

1. Birmingham City University

2. University of Central Lancashire

3. University for The Creative Arts

4. Kingston University London

5. Loughborough University


สำหรับน้องๆ ที่ต้องการเรียนต่อในระดับปริญญาโท และไม่ได้จบตรงสายมาอาจจะสงสัยว่ามหาวิทยาลัยจะรับเราเข้าเรียนหรือไม่ อยากให้ลองปรึกษาพี่ๆ ที่ Brit Education UK ดูก่อนค่ะ เพราะเงื่อนไขในการตอบรับของแต่ละมหาวิทยาลัยอาจจะไม่เหมือนกัน แถมบางมหาวิทยาลัยก็เปิดสอนในรอบมกราคมอีกด้วยนะคะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียน

ติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed Tel: 02-168-7890, หรือลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างบริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนเพื่อสอบถามข้อมูลเรียนต่อ

  • ข้อมูลส่วนตัว

  • หลักสูตรที่สนใจศึกษาต่อ