เรียนต่ออังกฤษที่ De Montfort University ทำไมยูนี้นักศึกษาไทยถึงเลือกไปเรียนกัน

เรียนต่ออังกฤษที่ De Montfort University ทำไมยูนี้นักศึกษาไทยถึงเลือกไปเรียนกัน

De Montfort University ยูนี้มีอะไรดี? ทำไมน้องๆ ถึงเลือกไปเรียนกัน



De Montfort University มหาวิทยาลัยโมเดิร์น แต่ยังคงความเก่าแก่ มหา’ลัยอยู่ที่เมือง Leicester ทางตอนเหนือของอังกฤษ ห่างจาก London เพียง 1 ชั่วโมงโดยรถไฟ มหาวิทยาลัยในเมือง Size ขนาดกลาง ที่ได้รับความนิยมสำหรับน้องๆ คนไทยเป็นอย่างมาก เพราะด้วยที่นี่ถือเป็นบ้านเกิดของทีมจิ้งจอกสยามหรือ Leicester City ที่ทุกคนส่วนใหญ่รู้จัก ดังนั้นความสัมพันธ์ของคนเมืองนี้ที่มีต่อคนไทยจึงจะเป็นในลักษณะที่อบอุ่น และมีความเข้าใจซึ่งกันมากกว่าเมืองอื่นๆ อีกหนึ่งเรื่องของเมือง Leicester นั้นถึงจะเป็นเมืองในระดับขนาดกลางของ UK สำหรับเรื่องการเป็นอยู่ และปัจจัยภายนอกนั้นแทบจะทัดเทียบกับเมืองใหญ่ๆ เช่น Leeds Manchester หรือ London เพราะที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้าง ร้านอาหาร แม้กระทั้งสถานที่ท่องเที่ยก็มีหลากลายให้เลือกเหมือนกับเมืองใหญ่ๆ ได้เลย อีกหนึ่งข้อสำคัญนอกจากเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกก็เรื่องของค่าครองชีพ และค่าที่พักที่มีความเป็นมิตร ด้วยปัจจัยต่างๆ นี้ทำให้ DMU ถือเป็นมหาวิทยาลัยในอันดับต้นๆ ที่น้องๆ เรียนเลือกไปเรียนกัน

 

DMU โดดเด่นในสาขา Arts & Design รองลงมา Business & Finance และ Computing, Engineering & Media การเรียนการสอนของที่นี่ยังถือว่าจัดอยู่ในอันดับต้นๆ ของ UK เพราะที่นี่ได้รับโหวตให้เป็น QS 5 ดาว ซึ่งการันตีในเรื่องของการเรียนการสอน เปอร์เซ็นต์การตอบรับเข้าทำงานหลังเรียนจบ ความเป็นสากล การพัฒนาหลักสูตร และอุปกรณ์เครื่องมือที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักศึกษา และอีกจุดเด่นของการเรียนที่นี่คือ สาขาส่วนใหญ่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกงานจริง ภายใต้การดูแลเอาใจใส่จากมหาวิทยาลัยยกตัวอย่าง ทีม Leicester Microsoft Air bus Parexel

สำหรับความโดดเด่นของตัวคอร์ส DMU มีความแตกต่างในการเรียนการสอนเมื่อเทียบกับ Traditional University โดยพื้นฐาน DMU เป็นสถาบันที่เน้นนำองค์ความรู้นำมาปรับใช้จริงในบริบทของการทำงานมาก การวิจัยในเชิงบทความตัวนี้จึงเป็นตัวการันตีได้ว่าถ้านักศึกษาของที่นี่จบไปแล้วจะสามารถทำงานได้แน่นอน

เพราะที่นี่ให้ความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพนักศึกษาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการนำคนในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เข้ามาเป็นผู้สอนหรือแม้กระทั้งการลงทุนกับ Facilities ต่างๆ เพื่อให้นักศึกษาได้ลงมือทำจริง รวมทั้งการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจากอาจารย์ และการดูแลจากมหาวิทยาลัย

สำหรับน้องๆ ที่สนใจเรียนต่อใน UK สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียน ติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed Tel: 02-168-7890, หรือลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างบริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนสอบถามเพิ่มเติม

  • ข้อมูลส่วนตัว