Timeline LLM สำหรับน้องๆ เรียนต่อกฎหมายในอังกฤษ

Timeline LLM สำหรับน้องๆ เรียนต่อกฎหมายในอังกฤษ
Timeline LLM สำหรับน้องๆ กฎหมาย ถ้าพูดถึงการเรียนต่อป.โท ที่อังกฤษ สายกฎหมายถือว่าเป็นสายที่เป็นที่นิยมมากในหมู่เด็กไทยเลยทีเดียว ถ้ารองมาจากสายธุรกิจเพราะสายวิชานี้สามารถเรียนซ้ำได้ถึง 2 ใบ แต่ทว่าด้วยจำนวนการสมัครที่หนาแน่นทำให้การส่งข้อมูลการสมัครมีระยะเวลานาน หรืออาจมีโอกาสทำให้พลาดการสมัครกับมหาลัยที่เราสนใจได้ ดังนั้นวันนี้พี่ๆ  BRIT-Ed จึงอยากมาแนะนำเคล็ดลับการสมัคร LLM ยังไงไม่ให้พลาดไปปีหน้ามาดูกันดีกว่าว่าจะมี Steps ยังไงบ้างไปดูกันเลย
1. สมัครเร็ว จะได้ไม่รอคิวนาน ส่วนใหญ่มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษจะเปิดรับสมัครเรียนปลายเดือนกันยายนเป็นต้นไป ช่วงนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการส่งเอกสารสมัครให้กับทางมหาวิทยาลัย และสามารถส่งใบสมัครได้หลายมหาวิทยาลัยอีกด้วย เพื่อเอาไว้กันในกรณีที่เราพลาดกับมหา'ลัยที่ตั้งใจเอาไว้ สิ่งสำคัญของการลงสมัครตั้งแต่เริ่ม intake จะทำให้ได้รับการตอบรับเร็วมากขึ้นแบบ first come first serve      2. รอผล Offer อาจมากกว่าหนึ่งเดือน เนื่องจากมหาลัยบางที่ มีข้อจำกัดทางเรื่องบุคลากรและการตรวจข้อมูลการสมัครของวิชากฎหมายค่อนข้างละเอียด การรอผลการสมัครของสายนี้อาจจะนานเป็นพิเศษถ้าเทียบกับสาขาอื่นๆ แต่ถ้าน้องๆ เริ่มส่งใบสมัครตามข้อแรก การรับ Offer ช่วงเดือนตุลาคม จะทำให้น้องๆ หายห่วงได้เลย ดังนั้นหลังการส่งใบสมัคร โดยปกติน้องๆ จะได้รับการตอบรับภายใน 4-6 สัปดาห์ หรือในบางมหาวิทยาลัยอาจจะใช้เวลาในการพิจารณาน้อยกว่านั้น   3. IELTS ขอคะแนนสูงทำไงดี? นี่อาจเป็นอีกเหตุผลที่น้องๆ สายกฎหมายควรสมัครเรียนเร็วกว่าคณะอื่น เนื่องจากสาขามีความต้องการของคะแนน IELTS ที่สูงในแต่ละมหาวิทยาลัยและโดยตัววิชานั้นมีการใช้เรื่องภาษาที่ค่อนข้างเยอะ การสมัครก่อนจะช่วยให้เราได้มีการเตรียมตัวในการติวภาษาเพื่อให้ได้หรือใกล้เคียงกับความต้องการทางด้านภาษาของมหาวิทยาลัย  ดังนั้นน้องๆ สามารถเริ่มอ่านเพื่อเตรียมสอบ IELTS ได้เลย โดยคะแนน IELTS จะมีทั้งแบบ IELTS Academic UKVI และ IELTS Academic non UKVI ขึ้นอยู่กับความต้องการของมหาวิทยาลัยนั้นๆ

4. หาที่พัก

ในระหว่างการติวสอบหรือรอผลสอบภาษา น้องๆ สามารถเริ่มมองหาที่พักได้ โดยหอพักแบ่งเป็นหอของมหาวิทยาลัยและหอของเอกชน การจองที่พักต้องดูข้อมูลทั้งราคาและโลเคชั่น เพราะถ้าในกรณีที่น้องต้องอยู่หอช่วงเรียน Pre-sessional การหาหอหลังจากนี้อาจทำให้น้องไม่มีตัวเลือกมาก ดังนั้นสามารถถามพี่ๆ BRIT-Ed ได้เลย โดยพี่ๆ จะแนะนำให้ทั้งข้อมูล และการจองหอพักอย่างละเอียด
  5. เมื่อมาถึงมหาวิทยาลัย สำหรับน้องๆ ที่คะแนน IELTS ยังไม่ถึงตามที่มหาวิทยาลัย require เพื่อปรับตัวก่อนที่จะเริ่มคอร์สปริญญาโท น้องๆ สามารถไปเรียน Pre-sessional English course ที่มหาวิทยาลัย โดยคอร์ส Pre-sessional English มีให้เริ่มเรียนตั้งแต่ช่วงเมษายน ซึ่งจะช่วยให้ปรับทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อเตรียมตัวก่อนเริ่มเรียนปริญญาโทได้อย่างมั่นใจมากขึ้น หลายคนอาจคิดว่าเป็นการสอนภาษาอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ว Pre-sessional English มีช่วยปูพื้นฐานการเรียน ป.โทหลายอย่าง เช่น การเขียนอ้างอิงในวิจัย , การค้นหาข้อมูลและอีกหลายๆ อย่าง
เช็ครายชื่อหลักสูตร LLM ที่กต.รับรอง ได้ที่นี่   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียน ติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed Tel: 02-168-7890, หรือลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างบริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนร่วมงาน UCL Foundation Talk

  • ข้อมูลส่วนตัว

  • หลักสูตรที่สนใจศึกษาต่อ