รีวิวเรียนต่อ Data Analytics ที่สิบสุดยอดมหาวิทยาลัยในอังกฤษ

รีวิวเรียนต่อ Data Analytics ที่สิบสุดยอดมหาวิทยาลัยในอังกฤษ

รีวิวเรียนต่อ Data Analytics ที่สิบสุดยอดมหาวิทยาลัยในอังกฤษ


เรียน DATA กัน

เมื่อทุกอุตสาหกรรมต้องใช้ข้อมูลเป็นอาวุธ
จากงานวิจัยทางวิชาการหรือแม้กระทั้งทางด้านธุรกิจ ชี้ให้เห็นว่าอาชีพสายข้อมูลมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมหลายแขนง อาทิ เช่น ภาควิศวกรรม การเงิน ท่องเที่ยว หรือแม้กระทั้งการสื่อสาร เนื่องจากหลายบริษัทเน้นใช้ข้อมูลเพื่อนำมาซึ่งผลกำไร รวมถึงการนำข้อมูลมาปรับใช้ในองค์กร หรือ แผนกย่อยก็ตาม เพื่อนำมาซึ่งประโยชน์ หลายๆ อย่าง เช่น เป็นแนวทางการประหยัดเวลา การตัดสินใจ นี่จึงเป็นคำถามว่าทำไมข้อมูลจึงสำคัญมากในภาคส่วนต่างๆ
โดยปัจจุบันนั้น โลกได้เปิดการเข้าถึง โดยผ่านช่องทางต่างๆ การรับรู้ของส่วนบุคคลจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ยกตัวอย่างในเรื่องของการทำธุรกิจ นักการตลาดสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาปรับใช้เพื่อให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงความคิดที่มีต่อสินค้าหรือ บริการนั้นๆ หรือแม้การจัดระบบข้อมูลของภาครัฐ เช่น ตำรวจ โรงพยาบาล หรือ กระทรวงต่างๆ นี่ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สรุปได้ว่าน้องๆ ที่จบหรือมีความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลสามารถเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน และวันนี้ทางพี่ๆ BRIT-EDVICE จะมาแนะนำพื้นฐานที่น่าสนใจของสายวิชา DATA และมหาวิทยาลัยที่มีการรองรับระดับโลกมาแนะนำกัน
Big Data การที่องค์กรมีขนาดที่ใหญ่ การเข้าถึงข้อมูลของพนักงานภายในที่ทำงานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญในการนำไปใช้หรือการนำไปต่อยอด เนื่องจากข้อมูลแบ่งออกเป็นหลายประเภท เช่น เอกสาร รูปภาพ วิดีโอ ข้อความ และหลากหลายที่มา นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่การจัดการข้อมูลจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะข้อดีของการบริหารข้อมูลสามารถช่วยลดระยะเวลาการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งมีผลต่อภาพรวมของบริษัท เช่น ถ้าทีมการตลาดอยากเสนองาน แต่มีการจัดการข้อมูลที่ไม่ดีอาจทำให้ใช้ระยะเวลาในการสำเร็จงานที่นานขึ้น นอกจากการแสวงหาการตลาดแล้ว การพัฒนาบุคลากรก็เป็นเรื่องสำคัญ ยกตัวอย่าง เช่น ข้อมูลพนักงาน การเพิ่มศักยภาพพนักงานนั้นเป็นเรื่องสำคัญในระยะยาวของบริษัท และข้อมูลพนักงานมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป การประมวลข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่ใช้เวลาในการวิเคราะห์ แต่ทว่าการนำมาซึ่งการจัดการข้อมูลที่ดี ก็จะช่วยลดระยะเวลาและทำให้การตัดสินใจค่อนข้างเที่ยงตรงมากขึ้น
Data Science ข้อมูลไม่ใช่คำเขียนขึ้นจากบุคลคนเดียว แต่เขียนมาจากหลายบุคคลที่ทำขึ้นด้วยเวลาหรือปัจจัยที่แตกต่างกันไป ดังนั้นการประกอบข้อมูลขึ้นมาหนึ่งชิ้นด้วยระยะเวลาที่รวดเร็วจึงเป็นเรื่องที่ยาก ดังนั้นการนำวิชาสถิติหรือวิชาเลขมาใช้ประมวล จึงเป็นวิธีที่จะได้ข้อมูลมาเพื่อหาข้อเท็จจริงในคำถามนั้นๆ ดังคนที่คิด รูปแบบ วิธีคิดหรือแนวทางเพื่อนำมาประมวลข้อมูล บริษัทจึงต้องการตัวมาก เนื่องจากความซับซ้อนในตัวรูปแบบข้อมูลที่ไม่ได้มีแค่รูปเดียว
Data Analytic การดำเนินงานของบริษัทนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจ แต่ทว่าจะตัดสินบนพื้นฐานอะไรถ้าไม่ใช่ข้อมูล ดังนั้นการประมวลหรือวิเคราะห์ข้อมูลจึงเป็นตัวชี้แนวทางให้กับบริษัท ในการใช้ข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ นั้นสามารถแบ่งออกเป็นหลายอุตสาหกรรมได้ เช่น ธุรกิจการออกแบบ หรือ ธุรกิจวิศวะ ดังนั้นหน้าที่ของคนที่ประมวลข้อมูลเพื่อให้เกิดคำตอบ จึงเป็นตัวแปรสำคัญในการชี้เป้าหมายความสำเร็จของบริษัทนั้นๆ
Queen Mary University of London มหาวิทยาลัยสุดยอดด้าน Data Technology ที่มีคอร์สให้เลือกเรียนมากที่สุดในประเทศอังกฤษ น้องที่เลือกเรียน Data Science ยังสามารถขอ sit-in นั่งเรียนในหลักสูตรอื่นๆเช่น IOT, Deep Learning, Financial Engineering, หรือ Wireless Systems ได้อีกด้วยตัวมหาวิทยาลัยตั้งอยู่ใจกลางลอนดอนย่านเศรษฐกิจของประเทศ เป็นไปไม่ได้เลยว่าจะไม่มีการข้องเกี่ยวกับการใช้ข้อมูล และทางมหาวิทยาลัยยังมีเครื่องมือที่ครบครัน อาทิเช่น Augmented human interaction (AHI) laboratory, Dedicated computing cluster for Big Data processing jobs, Informatics teaching laboratory with 350 state-of-the-art computers, and GPUs for machine learning, Antenna measurement laboratory, Listening room, Media and arts technology studios, Performance lab, Robotics laboratory (ARQspace) ซึ่งมีความ Advance ในสาย Big Data เลยทีเดียวคอร์สที่น่าสนใจ- MSc Artificial Intelligence - MSc Artificial Intelligence with Industrial Experience - MSc Big Data Science - MSc Big Data Science with Industrial Experience - MSc Business Analytics - MSc Data Analytics - MSc Data Science and Artificial Intelligence (AI) - MSc Digital and Technology Solutions Specialist - MSc Financial Computing - MSc Financial Computing with Industrial Experience - MSc Internet of Things (IOT) with IE - MSc Machine Learning for Visual Data Analytics - MSc Machine Learning for Visual Data Analytics with IE - MSc Sound and Music Computing - MSc Telecommunication and Wireless Systems - MSc Telecommunication and Wireless Systems with IE
 
Durham University ถ้าพูดถึง Business School ที่นี่มีความแข็งมากในเรื่องการใช้ข้อมูลในการชี้ผลธุรกิจ แล้วยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ยาวนานถึง 1,000 ปี น้องๆ คนไทยค่อนข้างสนใจคอร์ส MSc Business Analytic มาก เพราะที่นี่สอนค่อนข้างเข้มข้น น้องๆ ที่เน้นด้านสายนี้ห้ามพลาด ! คอร์สที่น่าสนใจ - MSc Business Analytic - MSc Scientific Computer and Data Analytic  
University of Kent Business School ที่นี่ติด Top 30 ใน UKเลยทีเดียว ทางมหาวิทยาลัยมีการคิดวิชาใหม่ๆ ผ่านการรวมหลายวิชาเข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม เช่น วิชา Business Analytic ที่นี่เน้นการร่วมงานกับการฝึกงานในระยะยาว ซึ่งให้น้องได้ทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมการทำงานจริงคอร์สที่น่าสนใจ- MSc Business Analytic - MSc Statistic Data Science with Placement - MSc Statistic Data Science - MSc Artificial Intelligence
University of Leeds Data Analytic ของ Leeds ถือได้ว่ามีชื่อเสียงมากในแวดวงธุรกิจในอังกฤษเลยที่เดียว น้องๆ ที่ไปเรียนจะพบปะผู้คนในแวดวงนี้ และนำไปใช้ต่อยอดในการทำงานจริง มากไปกว่านั้นทางมหาวิทยาลัยยังเน้นให้นักเรียนได้พบกับผู้ที่มีความสนใจในเรื่อง Big data เพื่อมุมมองใหม่ๆ ที่สามารถไปปรับใช้กับอุตสาหกรรมและสามารถต่อยอดความรู้ Data ได้อย่างต่อเนื่องคอร์สที่น่าสนใจ- MSc Data Science and Analytic - MSc Business Analytic and Decision Sciences - MSc Advanced Computer Science
University of Sheffield เอาเป็นว่าที่นี่แทบไม่ต้องอธิบายอะไรมาก แต่ที่นี่ด้าน Information School ติดที่ 1 ของโลกในปี 2019 การใช้ทักษะทางด้านไอที กับ Social Science มาบรรจบกัน เพื่อก่อให้เกิด Information School ขึ้นมา ถือได้ว่าเป็นอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจที่สุดของยุคนี้ในการเรียนด้าน Data Scienceคอร์สที่น่าสนใจ- MSc Data Science - MSc Information System - MSc Information Management - MSc Cybersecurity and Artificial Intelligence
นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยที่น่าสนใจอื่นๆอีกได้แก่ Cranfield University - MSc Artificial Intelligence - MSc Computational Intelligence for Data Analytics - MSc Applied Artificial Intelligence University of Bath - MSc Business Analytics - MSc Data Science - MSc Data Science and Statistics - MSc Machine Learning and Autonomous Systems University of Bristol - MSc Data Science University of Exeter - MSc Business Analytics - MSc Data Science - MSc Data Science with Artificial Intelligence University of Warwick - MSc Business Analytics MSc e-Business Management (e-Commerce) - MSc e-Business Management (Digital Marketing) - MSc e-Business Management (Digital and Data Science) - MSc e-Business Management (Digital Consultancy and Entrepreneurship)                         - MSc Data AnalyticsUniversity of Strathclyde - MSc Business Analysis and Consulting (1st in the UK) - MSc Data Analytics - MSc FinTech - MSc AI and Applications - MSc Advanced Computer Science with Big Data - MSc Machine Learning and Deep Learning University of St Andrews - MSc Application Statistics and Data Mining (1st in the UK) - MSc Data Intensive Analytics - MSc Human-Computer Interactions (HCI) Heriot-Watt University - MSc Artificial Intelligence - MSc e-Business Management (Digital Marketing) - MSc e-Business Management (Digital and Data Science) - MSc e-Business Management (Digital Consultancy and Entrepreneurship) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียน ติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed Tel: 02-168-7890, หรือลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างบริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนร่วมงาน UCL Foundation Talk

  • ข้อมูลส่วนตัว

  • หลักสูตรที่สนใจศึกษาต่อ