5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมหาลัย Coventry

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมหาลัย Coventry

5 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับมหาลัย Coventry

Coventry University  :  5 เรื่องน่ารู้ พอพูดถึงมหาลัย Coventry น้องๆ คนไทยอาจรู้หรือพอคุ้นๆอยู่บ้างในนามของมหาลัยที่มีชื่อเสียงทางด้าน Business หรือ สาย Art ในระดับปานกลางแต่ทว่าพอได้อ่านแบบเจาะลึกมากขึ้นเราจะรู้เลยว่าที่นี่มีอะไรที่มากไปกว่าคำว่า Ranking ที่หมู่เด็กไทยไว้พูดกันก่อนไปเรียนต่อ ป.โทอังกฤษใครจะรู้ไหมว่าที่นี่มีเรื่องอันยาวนานและมีการพัฒนาการเรียนการสอนที่แตกออกเป็นหลายแขนง วันนี้พี่ๆ Brit-ED จะมีเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับมหาลัยนี้มานำเสนอ Coventry ชื่อนี้มี 175 ปี แล้ว ต้นกำเนิดของมหาลัย Coventry นั้นเริ่มจาก โรงเรียนสอนออกแบบ ในปี 1843 และต่อยอดมาเป็น Coventry Polytechic ในปี 1987 และได้ชื่อเป็นมหาวิทยาลัย ในปี 1992 ซึ่งมีนักศึกษามากกว่า 29,000 คน และ หลักสูตรให้เรียนมากถึง 300 วิชา รวมทั้ง ระดับ ปริญญา ตรี และโท สาวก รถยนต์ ไม่ควรพลาด ถ้าพูดถึงเรื่องการออกแบบที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าใคร เพราะคนที่ออกแบบ รถยนต์ ดังๆ อย่าง Ford, TWR ,Aston Martin และ Jauar ก็เป็นศิษย์เก่าของ Coventry ซึ่งก็คือ Ian Callum เข้าเริ่มเรียนที่นี่ ในคณะ Transportation Design ซึ่งถือเป็นที่แรกในการเรียนรู้เกี่ยวกับออกแบบรถยนต์เพื่อให้ได้ต่อยอดในอนาคต

ตำนานมือกีตาร์ ก็สอนที่นี่นะ สาย Heavy Metal ต้องรู้จักชายคนนี้ กับ Tony Iommi มือกีตาร์ วงBlack Sabbath วงระดับตำนานในยุค 70 เข้าถือว่าเป็นมือกีตาร์ที่ติดอันดับ Top 100 ของโลก ซึ่งใน ปี 2014 Tony ได้มีการร่วมมือกับนักศึกษา คณะดนตรีเพื่อทำเพลง

รถยนต์แห่งอนาคต นอกจากงานด้านศิลปะแล้วที่นี่ก็เป็นที่ค่อนข้างโดดเด่นในเรื่องงานวิจัยด้านเทคโลโนยีและสิ่งแวดล้อม ทางมหาลัย Coventry มีการทดลองและวิจัยรถยนต์ พลังงาน Hydrogen ที่ชื่อว่า Vianova FCEV ที่มีการออกแบบและประกอบพร้อมทดลองใช้จริงในถนน เมือง Coventry ด้วยในการขนส่ง Ranking ที่นี่ก็ไม่เบานะ จากผลสำรวจของ The Guardian University Guide 2020 ได้จัดอันดับให้มหาวิทยาลัย Coventry ติดอันดับที่ 13 ของมหาลัยใน UK ซึ่งเป็นRanking ที่ค่อนข้างดีมากๆเลยทีเดียว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครเรียน ติดต่อพี่ๆ BRIT-Ed ได้ที่ Line ID: @brit-ed Tel: 02-168-7890, หรือลงทะเบียนที่แบบฟอร์มด้านล่างบริการทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นค่ะ

ลงทะเบียนร่วมงาน

  • ข้อมูลส่วนตัว

  • หลักสูตรที่สนใจศึกษาต่อ